6 kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho bé

Ngày Đăng : 17/01/2023 - 12:57 PM
Xã hội hiện đại mang đến khá nhiều sự tiện ích, thoải mái nhưng cũng tiềm ẩn không ít những nguy hiểm dành cho trẻ. Điều này đòi hỏi các bé cần được trang bị đầy đủ các kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho bé cơ bản. Vậy những kĩ năng đó là gì?

Xã hội hiện đại mang đến khá nhiều sự tiện ích, thoải mái nhưng cũng tiềm ẩn không ít những nguy hiểm dành cho trẻ. Điều này đòi hỏi các bé cần được trang bị đầy đủ các kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho bé cơ bản. Vậy những kĩ năng đó là gì?

Các kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho bé cơ bản nhất

Kỹ năng bảo vệ bản thân là gì?

Kỹ năng bảo vệ bản thân là những hiểu biết của một người về những sự vật, sự việc xung quanh mình, cũng như cách để hành động đúng, an toàn với sự vật đó. Trẻ có những kỹ năng bảo vệ bản thân cơ bản sẽ giúp chúng biết làm thế nào để tránh xa những mối nguy hiểm hoặc khám phá thế giới trong phạm vi an toàn.

Kỹ năng bảo vệ bản thân mà bé nên biết

Một số kỹ năng bảo vệ bản thân cha mẹ có thể trang bị cho trẻ:

Kỹ năng an toàn khi tự chơi

Đây được xem là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các bậc phụ huynh trong thời gian gần đây. Hiện nay do tính chất công việc cũng như điều kiện của mỗi gia đình, việc tự chơi của các con rất phổ biến. Trong quá trình chơi, các con có thể gặp phải những mối nguy hiểm từ môi trường xung quanh, vậy nên việc hướng dẫn giúp các con hiểu được đâu là đồ chơi, đâu là đồ dùng trong gia đình, đâu là những đồ vật an toàn thật sự rất quan trọng.

Kỹ năng tránh bị xâm hại cơ thể

Ở nước ta, vấn đề này vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Để đảm bảo các con có những kiến thức cơ bản về vấn đề đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như tránh bị xâm hại cơ thể, cha mẹ cần trang bị cho con những kiến thức cần thiết. Hãy giúp con hiểu thế nào là hành động xâm hại thân thể, nếu bị xâm hại cơ thể các con nên ứng xử ra sao.

Dạy con biết cách bảo vệ chính mình

Kỹ năng ứng xử khi bị lạc

Với nhu cầu vui chơi giải trí hiện nay, đã có rất nhiều trường hợp trẻ bị lạc xảy ra nơi công cộng. Các bậc phụ huynh nên giúp trẻ có những kiến thức ứng xử cần thiết khi bị lạc như: Chẳng hạn như con nên gọi sự trợ giúp của ai? Nếu gặp người lạ muốn đưa con về con nên làm gì? Cha mẹ nên dạy con ghi nhớ tên tuổi, số điện thoại của bố mẹ, địa chỉ nhà. Tuy nhiên khi trẻ đang hoảng sợ chưa chắc trẻ đã nhớ chính xác những thông tin này, vì thế tốt hơn hết nên cho trẻ mang theo mảnh giấy ghi thông tin liên lạc của bố mẹ trong trường hợp khẩn cấp.

Một số kỹ năng cơ bản cho bé mầm non

Kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng đối với trẻ khi tham gia vào xã hội. Cha mẹ nên giúp trẻ hiểu được một số loại biển báo cơ bản, một số loại đường cơ bản, một số người có vai trò trong việc điều hành giao thông, cách sang đường cũng như cách đi qua các ngã ba, ngã tư.

Go Top