Bé học mầm non tốn bao nhiêu tiền

Ngày Đăng : 04/05/2022 - 8:48 AM
Bạn có bao giờ thắc mắc rằng bé học mầm non tốn bao nhiêu tiền không? Nếu như bé nhà bạn đang ở tuổi học mầm non, bạn có thể tham khảo cụ thể chi phí học bên dưới nhé!

Để biết bé học mầm non tốn bao nhiêu tiền, và để quý phụ huynh chủ động chuẩn bị khoản chi phí cho con theo học, cùng theo dõi tổng chi phí cụ thể dưới đây.

Bé học trường mầm non tốn bao nhiêu tiền

1. Học phí

Học phí trường mầm non công lập bao gồm những khoản nào theo quy định của nhà nước.

Học phí là khoản tiền mà phụ huynh phải đóng theo quy định. Ba mẹ yên tâm là ở các trường mầm non công lập, học phí đã được nhà nước quy định, các trường không được phép thu thêm hay tăng giảm mức học phí này.

Tùy vào khu vực, thành thị, nông thôn hay miền núi mà mức học phí sẽ có sự khác nhau đôi chút, ba mẹ cần lưu ý điều này nhé!

Tại Hà Nội, học phí của mầm non công lập được chia thành các mức như sau:

Đối tượng

Khu vực

Địa bàn thành thị (các phường, thị trấn)

Địa bàn nông thôn (các xã trừ xã miền núi)

Địa bàn các xã miền núi

Nhà trẻ, mẫu giáo (không bao gồm trẻ mầm non 5 tuổi)

Đơn vị: đồng/tháng/học sinh

Tại TPHCM, học phí sẽ được chia theo 2 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 đối tượng. Nhóm 1 gồm các trường khu vực từ quận 1 đến quận 12, các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân… với mức 200.000 đồng/tháng/học sinh cho nhóm mầm non và 160.000 đồng/tháng/học sinh cho nhóm mẫu giáo.

Nhóm 2 gồm các trường huyện như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ với mức học phí thấp hơn vì đây là các quận ngoại thành. Theo đó, có mức học phí là 120.000 đồng/tháng/học sinh thuộc cấp mầm non và 120.000 đồng/tháng/học sinh thuộc cấp mẫu giáo.

Bé học mầm non tốn chi phí bao nhiêu mỗi tháng

Đây là mức học phí của mầm non công lập ở 2 thành phố lớn nhất nhì cả nước trong những năm gần đây nhất. Học phí so với các năm khác cũng không chênh lệch quá nhiều bởi theo quy định của Nhà nước, mức tăng học phí bình quân là 10%/năm. Đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã kiến nghị Chính phủ không tăng học phí năm học 2021-2022 nhằm chia sẻ gánh nặng kinh tế với các phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai.

2. Tiền ăn bán trú (nếu có)

Bên cạnh học phí theo quy định của nhà nước thì mỗi tháng, ba mẹ cần đóng một khoản tiền ăn bán trú nếu như bé có ăn trưa tại trường. Khoản tiền này có sự xê dịch ở khu vực và quy định của mỗi trường, dao động từ 20.000 – 40.000 đồng/ bé/ ngày. Số tiền bán trú mỗi tháng tùy thuộc vào số buổi mà bé ăn tại trường.

Nếu bé nhà bạn không ăn trưa, ngủ trưa tại trường thì không phải đóng khoản tiền này. Nhìn chung, hiện nay các ba mẹ lựa chọn cho con ăn bán trú tại trường bởi sẽ tiết kiệm thời gian đưa đón bé đi học mỗi buổi, nhất là vào ngày trời mưa, trời nắng cả ba mẹ và con sẽ đỡ vất vả hơn, bé cũng được chăm sóc, ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ.

Chi phí cho bé học trường mầm non

3. Tiền chăm sóc bán trú (nếu có)

Nếu bé ăn bán trú tại trường thì mỗi tháng tiền học của bé sẽ có thêm khoản chăm sóc bán trú. Đây được coi như khoản tiền bồi dưỡng cho các cô giáo, nhà bếp, nhân viên của trường đã chăm sóc bé trong khoảng thời gian bán trú. Khoản tiền này dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/tháng/học sinh tùy trường.

4. Khoản thu tự nguyện (không bắt buộc)

Hiện các trường công lập cũng bắt đầu chú trọng nhiều hơn đến các hoạt động ngoại khóa, môn học phát triển năng khiếu cho bé như môn tiếng anh, môn múa, võ, vẽ... tuy nhiên nhà trường không bắt buộc ba mẹ phải cho con theo học mà được đăng kí tự chọn.

Ba mẹ muốn con được phát triển ở kỹ năng nào thì cho con theo học và đóng thêm khoản tiền học phí cho bộ môn đó.

Tóm lại, chi phí cho bé học ở trường mầm non công lập bình thường sẽ dao động khoảng từ 1,5 triệu - 3 triệu đồng/tháng, công lập có lớp chất lượng cao khoảng đến 5 triệu đồng/tháng. Ở các tỉnh thành khác nhau, mức học phí này có thể xê dịch do chênh lệch mức sống và thu nhập nhưng không đáng kể. Ba mẹ hãy tham khảo nếu có mong muốn cho con học ở trường mầm non công lập.

Go Top