Cách dạy con học tiếng Anh tại nhà cho ba mẹ

Ngày Đăng : 31/01/2023 - 10:37 AM
Bạn đang tìm kiếm một phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà phù hợp với các bé? Bạn chưa biết nên dạy tiếng Anh cho con thế nào?

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà phù hợp với các bé? Bạn chưa biết nên dạy tiếng Anh cho con thế nào?

Cùng tìm kiếm phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà đơn giản và phù hợp nhất dành cho các bé ngay dưới đây:

Cách dạy con học tiếng anh tại nhà hiệu quả

Dạy con học tiếng anh hiệu quả là một trong những vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ băn khoăn. Vốn dĩ, tiếng anh cũng đóng một vai trò khá quan trọng và phổ biến trong thời đại mới nên bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng muốn con học ngoại ngữ và tạo nền tảng vững chắc ngay từ khi còn nhỏ.

– Tạo môi trường tiếng anh tại nhà gần gũi

Cho trẻ đến trung tâm học là chưa đủ, môi trường học tập ngay tại nhà cũng rất quan trọng. Một phương pháp dạy con học tiếng anh hiệu quả đó là bố mẹ nên tạo môi trường thuận tiện để bé có thể học tiếng anh một cách thụ động, là kiểu vừa học vừa chơi. Tạo môi trường tiếng anh tại nhà gần gũi, năng động.

Một số cách hay mà mẹ có thể áp dụng để dạy tiếng anh ở nhà hiệu quả đó là: cho trẻ xem phim hoạt hình – đọc truyện tranh bằng tiếng anh, mở nhạc thiếu nhi bằng tiếng anh cho con nghe… Bạn nên duy trì thói quen này hằng ngày với thời gian khoảng 15-20 phút, dần dần có thể tăng thời lượng lên hoặc đổi sang những mẫu chuyện, những bài hát ngắn gọn để tăng hứng thú khi học tập cho các bé.

– Cách dạy con học tiếng anh tại nhà qua những trò chơi

Trẻ con thường ham chơi và xao nhãng việc học tập nên để giúp trẻ có được sự hứng thú trong việc học, bạn có thể tổ chức một số những trò chơi nhỏ để bé tiếp cận ngoại ngữ này dễ dàng hơn. Bạn có thể tổ chức và cùng con chơi một số những trò chơi thú vị: chẳng hạn như trò chơi gọi tên đồ vật bằng tiếng anh, dạy bé học tiếng anh các con vật… Cách dạy con học tiếng anh từ nhỏ này không chỉ giúp bé gia tăng vốn từ vựng tiếng anh lại giúp gắn kết thêm tình cảm gia đình.

Dạy con học cũng là một cách gắn kết tình cảm gia đình

– Bạn nên khuyến khích trẻ học nghe nói nhiều hơn

Theo nghiên cứu, khả năng tiếp thu tiếng anh và học một ngoại ngữ mới ở trẻ tốt hơn nhiều so với người lớn, đặc biệt là kỹ năng nghe nói của trẻ. Hơn nữa, khi trẻ còn nhỏ thì rất dễ có cảm giác chán học, vậy nên bố mẹ nên cho con học nghe nói, tăng khả năng bắt chước ngôn ngữ nhiều hơn. Bạn có thể để con nghe nhiều video, các bài hát tiếng anh, tạo cơ hội để trẻ được thực hành và nói tiếng anh nhiều hơn.

Ở phố đi bộ, công viên thường có khá nhiều người bản xứ, đây là môi trường khá tốt để bé tiếp xúc và thực hành nói tiếng anh đấy nhé. Khi được thực hành những điều mình học, con sẽ tự tin hơn khi nói tiếng anh, giúp bé học ngôn ngữ này hiệu quả hơn.

– Cách dạy con học tiếng anh hiệu quả qua hình ảnh

Khi cho trẻ học tiếng anh, bố mẹ hãy tăng sự hứng thú cho trẻ bằng việc để bé học qua những hình ảnh sinh động. Học qua hình ảnh không chỉ giúp con có thêm cảm hứng học, dễ dàng ghi nhớ mà còn tăng khả năng sáng tạo ở con. Bạn có thể sắm cho bé những bộ card học tiếng anh với những hình ảnh sống động, cho trẻ xem những video tiếng anh thú vị như phim hoạt hình. Đây cũng là phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà hiệu quả mà mẹ nên áp dụng.

Go Top