Đồ chơi búp bê cosplay: Sáng tạo và nhập vai

Ngày Đăng : 18/09/2024 - 8:35 AM
Đồ chơi búp bê cosplay, một trong số những món đồ chơi sáng tạo và nhập vai được nhiều bé yêu thích, đặc biêt là các bé gái.

Đồ chơi búp bê cosplay, một trong số những món đồ chơi sáng tạo và nhập vai được nhiều bé yêu thích, đặc biêt là các bé gái.

Ngoài việc được tận hưởng những quãng thời gian vui vẻ, đồ chơi búp bê cosplay hiện nay còn giúp con nhận biết và thực hành được một số kiến thức cơ bản như cách tắm, cách vệ sinh và chăm sóc cá nhân thông qua búp bê.

Đồ chơi búp bê giúp bé biết cách chăm sóc cá nhân tốt hơn

1. Tại sao các bé thích chơi búp bê

Giữa một căn phòng chứa rất nhiều món đồ chơi khác nhau, từ sách truyện, đồ chơi cho đến các món đồ chơi bắt mắt khác, đồ chơi búp bê vẫn luôn thu hút các bé. Có rất nhiều các hoạt động mà bé có thể chơi cùng với búp bê, từ các hoạt động đơn giản như mặc quần áo cho đến các hoạt động sáng tạo và nhập vai khác, tùy vào sở thích và khả năng của mỗi bé.

Mỗi búp bê chính là một người bạn thu nhỏ trong thế giới của các con. Việc chơi cùng búp bê giống như các con đang học được cách kết nối giữa con và mọi người xung quanh. Nơi mà bé là đạo diễn và diễn viên của con chính là những em bé búp bê trong tay bé.

Chơi cùng búp bê là một hoạt động giúp trẻ được thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình

2. Tại sao các bé nên chơi với búp bê hoặc gấu bông?

Dù búp bê không phải là một giáo cụ bắt buộc ở bất kỳ một ngôi trường nào nhưng có rất nhiều chuyên gia khuyên rằng, hãy để con bạn được chơi cùng búp bê hoặc thú nhồi bông.

Vì việc chơi cùng búp bê hoặc gấu bông sẽ giúp các con có cơ hội được đồng cảm, được thể hiện cảm xúc, sự quan tâm đến người khác. Vui chơi cùng búp bê cũng giúp con được trang bị thêm một số kỹ năng quan trọng như:

Kỹ năng giao tiếp

Búp bê tuy không phải là một loại đồ chơi phát ra âm thanh hay có thể nói chuyện nhưng khi bé chơi cùng búp bê, bé được tương tác và trò chuyện rất nhiều thông qua quá trình nhập vai trong trò chơi của bé. Việc tương tác với búp bê cũng cho con có thêm cơ hội để thực hành ngôn ngữ.

Những đứa trẻ được thực hành ngôn ngữ sẽ có xu hướng phát triển trí tưởng tượng tốt hơn, bé cũng có thêm cơ hội để trải nghiệm các cảm xúc như buồn bã, yêu thương, đói, no…

Chơi với búp bê hay thú nhồi bông cũng khuyến khích bé được thể hiện bản thân. Với những bé hay xấu hổ hoặc nội tâm, bạn có thể bắt chuyện bằng cách hỏi về “em bé” của con, đây chính là cách để bắt đầu một câu chuyện và chia sẻ cùng bé.

Chơi cùng búp bê hoặc gấu nhồi bông giúp các con cơ thêm cơ hội để thể hiện cảm xúc tốt hơn

Kỹ năng sáng tạo

Với những bé đang chập chững, việc chơi diễn kịch cùng búp bê giúp các bé tăng khả năng sáng tạo, đồng thời quá trình vui chơi cùng búp bê cũng giúp trẻ trở nên độc lập hơn.

Thấu hiểu người khác

Việc trò chuyện cùng búp bê, đóng vai và chơi cùng búp bê như một người bạn giúp bé kiên nhẫn và thấu hiểu nhiều hơn. Việc này giúp trẻ biết lưu tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của mọi người xung quanh hơn.

Kỹ năng vận động tinh

Vận động tinh chính là khi bé sử dụng các nhóm cơ nhỏ trên bàn tay để làm nhiều động tác khó. Khi chơi với búp bê hoặc gấu bông, bé cần cố gắng để mặc quần áo hoặc đóng mở các nút áo. Việc này vô cùng có lợi cho sự phát triển các nhóm cơ nhỏ đối với trẻ.

Kỹ năng tự xoa dịu bản thân

Khi bé thể hiện tình cảm với món đồ chơi này, chính bản thân các con cũng cảm thấy mình được xoa dịu và bình tĩnh hơn. Tất cả những cái ôm, những câu yêu thương đều mang đến những điều tích cực cho con.

Cần thêm thông tin về đồ dùng đồ chơi mầm non, bố mẹ có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Go Top