Đồ chơi chủ điểm trường mầm non

Ngày Đăng : 05/02/2025 - 12:24 PM
Bạn có bao giờ quan tâm đến nhóm đồ chơi chủ điểm trường mầm non? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về việc ban hành các thiết bị và đồ dùng đồ chơi tại trường mầm non hiện nay nhé!

Bạn có bao giờ quan tâm đến nhóm đồ chơi chủ điểm trường mầm non? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về việc ban hành các thiết bị và đồ dùng đồ chơi tại trường mầm non hiện nay nhé!

Thông thường, đồ chơi chủ điểm trường mầm non được chia thành 2 nhóm lớp: nhóm nhà trẻ và nhóm đồ chơi dành cho trường mẫu giáo.

Đồ dùng đồ chơi được sử dụng cho trẻ em cần đáp ứng các yêu cầu nào?

Căn cứ dựa theo thông tư của Bộ Giáo Dục quy định, đồ dùng đồ chơi được sử dụng cho trẻ mầm non được quy định cụ thể như sau:

Đồ chơi được sử dụng cho trẻ ở trường mầm non cần được bảo đảm an toàn tuyệt đối

Tính an toàn của đồ chơi

- Đồ chơi phải đảm bảo đầy đủ các quy định về việc đảm bảo an toàn cho trẻ. Bao gồm từ chất lượng sản phẩm, hàng hóa quy định và tính an toàn khi sử dụng.

- Đồ chơi phải đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật theo yêu cầu của Bộ Giáo Dục.

- Trên các mẫu đồ dùng đồ chơi phải in đầy đủ các thông tin về tem, nhãn mác, nơi nhập khẩu, hạn sử dụng, cách bảo quản cũng như cách lắp đặt.

- Với các mẫu đồ dùng đồ chơi tự làm, cần đảm bảo các nguyên vật liệu được vệ sinh, an toàn, không gây độc hại và thân thiện với các bé.

Tính thẩm mỹ của các món đồ chơi

- Đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là các gam màu phải được kết hợp sinh động, hài hòa

- Đảm bảo các đồ dùng được thiét kế hợp lý, có hình dạng sinh động, kích thích trẻ

- Đảm bảo kích cỡ, trọng lượng của đồ dùng đồ chơi phù hợp với độ tuổi và thể chất của bé

- Các món đồ chơi phải dễ dàng kết nối hoặc dễ lắp ghép với nhau nếu đồ dùng đồ chơi có nhiều chi tiết.

Các đồ chơi dành cho trẻ phải đảm bảo tính an toàn cũng như tính thẩm mỹ

Tính giáo dục của đồ chơi

- Đồ chơi phải đảm bảo phù hợp với các chương trình giáo dục dành cho trẻ mầm non, các hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ em trong các cơ sở. Đảm bảo hỗ trợ các em được phát triển các lĩnh vực thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, thẩm mỹ.

- Đồ chơi phải đảm bảo đáp ứng tốt cho các chương trình phát triển giáo dục, đảm bảo phù hợp với xu thế hội nhập và các yêu cầu trong việc đổi mới giáo dục.

- Đồ chơi không được chưa các nội dung không tốt dành cho trẻ.

- Đồ chơi phù hợp với độ tuổi, giới tính và khả năng tư duy – sáng tạo của trẻ.

Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non?

Ưu tiên chọn đồ chơi theo các nguyên tắc - quy chuẩn được quy định

- Đồ chơi có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo Dục ban hành và thực hiện theo các quy định hiện hành.

- Đồ chơi không có trong danh mục thiết bị dạy học được lựa chọn theo các nguyên tắc sau:

+ Nên chọn đồ chơi giúp phát triển tốt các chương trình giáo dục mầm non, đặc biệt là theo kế hoạch thực hiện chuyên đề hàng năm.

+ Lựa chọn đồ chơi, thiết bị học tập cắn cứ vào các điều kiện thực tế của mỗi trường. Chẳng hạn như về địa điểm, khả năng khai thác, khả năng sử dụng, quản lý…

+ Đảm bảo tất cả đồ dùng đồ chơi được sử dụng minh bạch, công khai và đúng pháp luật.

Go Top