Đồ chơi gỗ thông minh dành cho các bé

Ngày Đăng : 17/01/2023 - 12:29 PM
Đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé hiện nay được bày bán tràn lan trên thị trường, với rất nhiều mẫu mã đa dạng.

Đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé hiện nay được bày bán tràn lan trên thị trường, với rất nhiều mẫu mã đa dạng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé vẫn luôn khiến nhiều bậc phụ huynh không biết nên làm thế nào, lựa chọn như thế nào cho phù hợp nhất với độ tuổi và nhu cầu của trẻ.

Các tiêu chí đánh giá đồ chơi gỗ thông minh

Kích thích sự phát triển về trí não cho trẻ

Một món đồ chơi gỗ được đánh giá là thông minh khi mang đến những giá trị hữu ích, giúp bé phát triển về trí não. Nếu như đồ chơi lắp ghép tăng cường, đồ chơi gỗ đòi hỏi tư duy logic, óc chiến thuật thì những món đồ chơi xếp hình lại cần đến sự sáng tạo, khéo léo và tính tỉ mỉ. Do đó, muốn trẻ có sự phát triển tốt, bố mẹ hãy lựa chọn món đồ chơi phù hợp. 

Chọn đồ chơi gỗ phù hợp dành cho bé

An toàn với sức khỏe và môi trường

Vì là đồ chơi dành cho trẻ nhỏ nên yêu cầu về an toàn sức khỏe nên được ưu toeen hàng đầu, đồ chơi gỗ đã đáp ứng được điều này. Khác với các loại đồ chơi nhựa thông thường, đồ chơi bằng gỗ được chế tạo từ những loại gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.

Những loại gỗ này đều đã trải qua công nghệ xử lý hiện đại, nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, chính vì được sản xuất từ chất liệu gỗ nên các món đồ chơi này rất thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm giống như các chất liệu khác như nhựa…

An toàn với sức khỏe và môi trường.

Có độ bền cao

Tiêu chí cuối cùng để đánh giá một món đồ chơi gỗ thông minh là phải dựa trên độ bền của sản phẩm. Nếu như các loại đồ chơi nhựa thông thường có tuổi thọ thấp thì đồ chơi gỗ sẽ có độ bền rất cao. Đặc biệt là dù bé có hiếu động, tinh nghịch thế nào thì cũng không lo đồ chơi bị hư hỏng như chất liệu nhựa hoặc kim loại.

Cách sử dụng đồ chơi gỗ thông minh đúng đắn

Không phải cứ nhồi nhét cho trẻ một mớ đồ chơi đủ loại là có thể giúp bé phát triển tốt và trở nên thông minh hơn đâu. Khi cho bé tập chơi đồ chơi, bố mẹ phải hướng dẫn cho bé sử dụng chúng một cách có hiệu quả. Đặc biệt là với đồ chơi bằng gỗ thông minh. Nếu con còn quá nhỏ, bố mẹ hãy tham gia cùng bé để chỉ dẫn bé, bởi qua cách bé học chơi sẽ bộc lộ ra các nét về tính cách, tài năng. Từ đó, mà bố mẹ có thể lựa chọn hướng giáo dục phù hợp hơn cho con.

Với những bé lớn hơn một chút, bố mẹ có thể phân loại các món đồ chơi để mỗi ngày bé chơi một loại, điều này vừa tạo được hứng thú cho bé, vừa giúp bé lâu chán hơn, nhờ đó mà tiết kiệm được nhiều chi phí.

Trên đây là những thông tin về các loại đồ chơi gỗ thông minh mà bố mẹ cần biết. Hi vọng có thể giúp bố mẹ có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Go Top