Đồ chơi thông minh cho trẻ mầm non

Ngày Đăng : 15/03/2023 - 8:10 PM
Đồ chơi thông minh cho trẻ mầm non

Cùng xem chi tiết bài viết bên dưới để chọn được những món đồ chơi thông minh cho trẻ mầm non tốt nhất bạn nhé!

Lợi ích của đồ chơi thông minh đối với trẻ 5 tuổi

Trẻ chơi đồ chơi thông minh, đồ chơi trí tuệ sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, vậy nên đồ chơi trở thành món quà cực ý nghĩa dành cho các bé và gia đình. Phụ huynh có thể tham khảo những lợi ích mà đồ chơi trí tuệ cho trẻ mang lại:

- Đồ chơi giúp trẻ được vui chơi vui vẻ, phát triển tinh thần ham học hỏi với những loại đồ chơi phù hợp với sở thích, trẻ sẽ có sự thích thú lớn hơn khi vui chơi.

- Giúp trẻ rộng mở thế giới quan: Một số loại đồ chơi thường mô phỏng nhiều mô hình khác nhau về nghề nghiệp, không gian, hoạt động thường nhật… Cho nên, việc chơi các loại đồ chơi này sẽ giúp trẻ học được cách quan sát, nhận biết thêm nhiều chi tiết liên quan đến cuộc sống.

- Giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng vận động: Những kỹ năng trong vận động của trẻ sẽ được rèn luyện thêm khi chơi các loại đồ chơi thông minh. Chẳng hạn như khi chơi các loại đồ chơi lắp ghép việc cầm nắm, sắp xếp và lắp ghép các khối đồ chơi lại với nhau sẽ giúp các cơ ngón tay của trẻ linh hoạt hơn.

- Giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội: Khi chơi các loại đồ chơi trí tuệ cùng cha mẹ, bạn bè sẽ giúp trẻ phát triển những kỹ năng xã hội như giao tiếp, làm việc nhóm, ứng xử... Bên cạnh đó, việc này cũng giúp trẻ gắn kết tình cảm với những người xung quanh.

Các tiêu chí chọn đồ chơi học tập cho trẻ 5 tuổi

Ưu tiên quan tâm đến nhà sản xuất và thương hiệu, nên chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo an toàn cho bé.

Tùy vào mục đích và nhu cầu của mỗi gia đình mà quý phụ huynh có thể chọn đồ chơi trí tuệ sao cho phù hợp nhất với trẻ. Các loại đồ chơi bằng gỗ, có hình dạng cây cối hoặc con vật sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức và thoải mái hơn khi vui chơi.

Chất liệu - Thiết kế - Màu sắc của đồ chơi: Khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ 5 tuổi, cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn những món đồ chơi có chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc chất liệu tự nhiên. Nếu lựa chọn chất liệu nhựa, phụ huynh nên lựa chọn nhựa ABS vì đây là loại nhựa tiêu chuẩn để sản xuất đồ chơi cho trẻ em. Các chất liệu này sẽ an toàn hơn cho trẻ. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên lưu ý đến việc lựa chọn đồ chơi có thiết kế không góc cạnh hoặc sắc nhọn vì sẽ dễ làm trẻ bị thương khi không cẩn thận. Sau cùng, cha mẹ nên lựa chọn đồ chơi có màu sắc phù hợp với giới tính và sở thích của trẻ. Việc này sẽ mang lại nhiều hứng thú cho trẻ trong khi vui chơi và học tập.

Gợi ý một số loại đồ chơi thông minh cho trẻ mầm non

Bộ đồ chơi xếp hình, lắp ráp logo

Đây là bộ đồ chơi trí tuệ cho trẻ 5 tuổi được nhiều bé yêu thích. Đồ chơi xếp hình, lắp ráp lego được làm bằng nhựa, gỗ với nhiều hình dạng, màu sắc. Phụ huynh có thể chọn đồ chơi này cho trẻ theo chủ đề như nhà cửa, xây dựng, môi trường…

Bộ đồ chơi nhập vai ngành nghề

Với bộ đồ chơi này, trẻ sẽ được trải nghiệm trực quan khi đóng giả các ngành nghề mà mình yêu thích, thông qua quá trình chơi, trẻ hiểu thêm về các nghề, các hoạt động liên quan, điểm lý thú của đồ chơi này là trẻ có thêm cơ hội để thực hành và giao tiếp, ứng xử trong khi chơi, từ đó các kỹ năng tư duy, kỹ năng giao tiếp của trẻ cũng được cải thiện đáng kể.

Bộ đồ chơi thẻ học thông minh

Đồ chơi trí tuệ cho trẻ 5 tuổi còn có đồ chơi thẻ học thông minh. Những tấm thẻ nhỏ bằng nhựa hoặc bằng giấy được in rõ ràng sắc nét với nhiều nội dung khác nhau. Phụ huynh có thể chọn đồ chơi thẻ học thông minh theo chủ đề mà trẻ yêu thích.

Go Top