Đồ chơi xếp hình: Từ LEGO đến các loại khác

Ngày Đăng : 09/09/2024 - 10:36 PM
Đồ chơi xếp hình nói chung và đồ chơi xếp hình thông minh nói riêng đều là những món đồ chơi giúp thúc đẩy tính sáng tạo và tăng trí tưởng tượng của trẻ.

Đồ chơi xếp hình nói chung và đồ chơi xếp hình thông minh nói riêng đều là những món đồ chơi giúp thúc đẩy tính sáng tạo và tăng trí tưởng tượng của trẻ.

Các mẫu đồ chơi xếp hình được các chuyên gia đánh giá là giúp tăng khả năng phối hợp, tăng sự nhạy bén của các bé. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các món đồ chơi thông minh dành cho trẻ ngay bên dưới nhé!

Chọn đồ chơi xếp hình cho trẻ theo độ tuổi

1. Đồ chơi xếp hình là gì?

Đồ chơi xếp hình là một trong số các món đồ chơi vừa giúp trẻ được vui chơi vui vẻ, vừa giúp phát triển trí não của các bé ngay từ khi còn nhỏ. Thông qua những mảnh ghép với nhiều hình dạng khác nhau, các bé sẽ học được cách nhận biết, cách kết hợp các mảnh ghép để tạo thành những hình ảnh, những vật dụng có ý nghĩa. Việc này giúp kích thích trí sáng tạo, làm tăng tính ham học hỏi và tìm hiểu của trẻ nhiều hơn.

Đồ chơi xếp hình hiện nay không chỉ thúc đẩy trí thông minh của trẻ mà còn giúp các bé rời xa các thiết bị điện tử, giúp bé không ngừng quan sát và vận động để tạo ra những mảnh ghép mà bé yêu thích đúng vị trí của nó. Từ đó, cơ bắp tay của trẻ sẽ dẻo dai, linh hoạt hơn.

2. Phân loại đồ chơi xếp hình

Dạng LEGO

Đồ chơi hiện nay được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, nhiều kích thước sao cho phù hợp với trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Các mẫu đồ chơi cũng được thiết kế rất an toàn, đảm bảo chống trầy xước, chống vỡ nát khi xảy ra va đập mạnh.

Đồng thời cũng dễ dàng tháo lắp các mảnh ghép với nhau.

Đồ chơi hiện nay được thiết kế có góc bo tròn, đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt quá trình vui chơi

Dạng gỗ

+ Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, khá thân thiện với môi trường.

+ Hầu hết các chi tiết của bộ đồ chơi được thiết kế không góc cạnh sắc nhọn, không gây nguy hiểm cho bé trong suốt quá trình vui chơi.

+ Đồ chơi được thiết kế đẹp mắt, dưới nhiều dạng hình khối khác nhau, giúp kích thích sự tò mò khi chơi của các bé.

Dạng nam châm

+ Các mẫu đồ chơi nam châm giúp kích thích phát triển tư duy logic, tăng khả năng hình dung về hình học và không gian của trẻ.

+ Đồ chơi nam châm cũng làm phong phú hơn đối với trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bé.

+ Chất liệu nam châm, đảm bảo an toàn về sức khỏe của bé.

Đồ chơi xếp hình dạng tranh

+ Đây là các mẫu đồ chơi xếp hình phù hợp với bé từ 2 tuổi trở lên.

+ Bé có thể vừa học vừa chơi với các tranh vẽ, đồng thời đây cũng là cách giúp trẻ nhận biết nhiều hơn về thế giới xung quanh.

+ Các mẫu đồ chơi xếp hình dạng tranh giúp rèn luyện khả năng tư duy thông qua việc bé phải ghép sao cho đúng hình.

Tham khảo sở thích và mong muốn của bé trước khi lựa chọn nhé các mẹ

3. Mách mẹ cách chọn mua đồ chơi phù hợp với bé

Chọn đồ chơi theo độ tuổi của trẻ

Đối với các bé khoảng 2 tuổi, các mẹ có thể chọn đồ chơi dạng gỗ, vì nhóm đồ chơi này có nhiều hình dáng, nhiều màu sắc tươi sáng, giúp bé dễ dàng nhận biết được mọi thứ xưng quanh, đồng thời cũng giúp tăng trí tưởng tượng của bé.

Với bé dưới 5 tuổi, bố mẹ nên cho bé chơi đồ chơi lego bằng nhựa, các mẫu đồ chơi xếp hình thông mình này sẽ kích thích khả năng tư duy sắc bén và tăng sự linh hoạt của các cơ xương khớp của trẻ.

Chọn chất liệu

Hãy chú ý đến việc lựa chọn chất liệu, hãy chọn những món đồ chơi có chất liệu an toàn với trẻ. Không chọn các mẫu đồ chơi có cạnh sắc nhọn hoặc có thể gây nguy hiểm cho bé.

Ưu tiên các đơn vị, các cửa hàng uy tín, chất lượng để chọn mua được các mẫu đồ dùng đồ chơi an toàn cho bé bố mẹ nhé!

Go Top