Học phí mầm non? Bé gởi mầm non tốn bao nhiêu tiền

Ngày Đăng : 17/04/2023 - 9:31 PM
Nhiều bậc phụ huynh chọn trường công lập cho con bởi mức học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, vậy cụ thể học phí của trường mầm non công lập bao gồm những khoản nào, phụ huynh cần chuẩn bị bao nhiêu khi cho con tham gia học tại đây?

4.Học phí mầm non? Bé gởi mầm non tốn bao nhiêu tiền

Học phí mầm non có đắt không, bé cho đi học mầm non tốn khoảng bao nhiêu tiền mỗi tháng… đó là những vấn đề đang được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Học phí mầm non trường công lập bao gồm những khoản nào?

Nhiều bậc phụ huynh chọn trường công lập cho con bởi mức học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, vậy cụ thể học phí của trường mầm non công lập bao gồm những khoản nào, phụ huynh cần chuẩn bị bao nhiêu khi cho con tham gia học tại đây?

Học phí mầm non là bao nhiêu?

1. Học phí

Học phí trường mầm non công lập bao gồm những khoản nào?

Trường mầm non công lập có mức học phí theo quy định của nhà nước

Học phí là khoản tiền mà phụ huynh phải đóng theo quy định. Ba mẹ yên tâm là ở các trường mầm non công lập, học phí đã được nhà nước quy định cụ thể, các trường không được phép thu thêm hay tăng giảm mức học phí này.

Tùy vào khu vực trường: thành thị, nông thôn hay miền núi mà mức học phí có sự khác nhau, ba mẹ cần lưu ý điều này.

Ở TP Hồ Chí Minh, học phí được chia theo 2 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 đối tượng. Nhóm 1 gồm các trường ở quận 1 đến quận 12 và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân… với mức 200.000 đồng/tháng/1 học sinh cho nhóm mầm non và 160.000 đồng/tháng/1 học sinh cho nhóm mẫu giáo.

Trường mầm non có học phí thế nào?

Nhóm 2 gồm các trường thuộc huyện huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ với mức học phí thấp hơn vì đây là các quận ngoại thành. Theo đó, có mức học phí là 120.000 đồng/tháng/học sinh thuộc cấp mầm non và 120.000 đồng/tháng/học sinh thuộc cấp mẫu giáo.

Đây là mức học phí chung của trường mầm non công lập ở thành phố HCM trong những năm gần nhất. Học phí so với các năm khác cũng không chênh lệch quá nhiều bởi theo quy định của Nhà nước, mức tăng học phí bình quân là 10%/năm. Đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã kiến nghị Chính phủ không tăng học phí năm học 2021-2022 nhằm chia sẻ gánh nặng kinh tế với các phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai.

2. Tiền ăn bán trú (nếu có)

Bên cạnh học phí thì mỗi tháng phụ huynh cần đóng một khoản tiền ăn bán trú nếu bé có ăn trưa tại trường, khoản này có sự xê dịch ở mỗi khu vực và quy định của mỗi trường, dao động từ 20.000 – 40.000 đồng/ 1 bé/ ngày, đồng thời số tiền cũng tùy thuộc vào số buổi bé ăn tại trường.

Các hoạt động của bé tại các trường mầm non

Nếu bé nhà bạn không ăn trưa, không ngủ trưa tại trường thì không phải đóng khoản tiền này. Nhìn chung, hiện nay các ba mẹ lựa chọn cho con ăn bán trú tại trường bởi sẽ tiết kiệm thời gian đưa đón bé đi học mỗi buổi, nhất là vào ngày trời mưa, trời nắng cả ba mẹ và con sẽ đỡ vất vả hơn, bé cũng được chăm sóc, ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ.

3. Tiền chăm sóc bán trú (nếu có)

Nếu bé ăn bán trú tại trường thì mỗi tháng tiền học của bé sẽ có thêm khoản chăm sóc bán trú. Đây được coi như khoản tiền bồi dưỡng cho các cô giáo, nhà bếp, nhân viên của trường đã chăm sóc bé trong khoảng thời gian bán trú. Khoản tiền này dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/tháng/học sinh tùy trường.

4. Khoản thu tự nguyện (không bắt buộc)

Ba mẹ được tự nguyện đăng kí cho con học các môn năng khiếu ở trường

Hiện nay nhiều trường mầm non rất chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa, các môn năng khiếu cho bé như tiếng anh, múa, võ, vẽ… tuy nhiên nhà trường không bắt buộc ba mẹ phải cho con theo học mà đăng kí tự chọn.

Ba mẹ muốn con được phát triển ở kỹ năng nào thì cho con theo học và đóng thêm khoản tiền học phí cho bộ môn đó.

Ngoài ra, có thể có một số khoản tiền phát sinh không thường xuyên như quà tặng cô giáo, nhà trường nhân ngày kỉ niệm, tiền sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị, hoạt động dã ngoại cho các con. Khoản tiền này thường do hội cha mẹ học sinh các lớp phát động. Hay đầu năm học còn có thêm khoản tiền đồng phục...

Go Top