Bài văn tả món đồ chơi dành cho học sinh lớp 4

Ngày Đăng : 16/09/2021 - 8:55 PM
Bài văn tả đồ chơi lớp 4 bao gồm dàn ý, cùng với bài văn mẫu, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua để tích lũy thêm vốn từ, giúp hoàn thiện bài văn tả vật lớp 4 đạt kết quả tốt nhất.

24.Tả đồ chơi lớp 4

Tả đồ chơi lớp 4 là thế nào? Một bài văn tả về đồ chơi lớp 4 bao gồm những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Bài văn tả đồ chơi lớp 4 bao gồm dàn ý, cùng với bài văn mẫu, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua để tích lũy thêm vốn từ, giúp hoàn thiện bài văn tả vật lớp 4 đạt kết quả tốt nhất.

Tả đồ chơi lớp 4

Dàn ý tả con gấu bông mà em yêu thích

I. Mở bài:

- Giới thiệu gấu bông, đồ chơi em thích nhất.

II. Thân bài:

a) Tả bao quát:

Hình dáng: Gấu bông to, là gấu ngồi, dáng người tròn, hai tay chắp thu lu trước bụng.

b) Tả chi tiết:

- Bộ lông: Màu nâu sáng pha mấy mảng hồng nhạt ở tai, mõm, bàn chân làm nó có vẻ khác với những con gấu khác.

- Hai mắt: đen láy, trông như mắt thật, rất nghịch và thông minh.

- Mũi: màu nâu, nhỏ, trông như một cúc áo ngắn trên mõm.

- Trên cổ: thắt một chiếc nơ đỏ chói làm nó thật bảnh.

- Trên đôi tay chắp trước bụng gấu, có một bông hoa màu trắng, làm nó càng đáng yêu.

Nhận được đề văn tả một món đồ chơi mà bé yêu thích thì bé sẽ tả món nào

III. Kết bài:

Em rất yêu gấu bông. Ôm chú gấu bông như một cục bông lớn, em thấy rất dễ chịu.

Tả con gấu bông mà em yêu thích - Mẫu 1

Tuổi thơ của em hay bất kỳ một bạn nhỏ nào cũng đều có những món đồ chơi mà mình yêu thích, với em, đồ chơi mà em quý nhất chính là chú gấu bông của em.

Bài văn tả chú gấu bông nè

Chú gấu bông này là món quà mà mẹ em tặng khi em được danh hiệu học sinh giỏi trong năm lớp hai, em gọi chú bằng một cái tên thân thường là Lisa. Lisa có thân hình tròn trĩnh, to bằng nửa người em, chiếc bụng bự đáng yêu, ở giữa có may một chiếc túi nhỏ xinh màu trắng. Đầu của Lisa to, hai cái tai tròn trên đỉnh đầu dựng đứng như đang lắng nghe mọi thứ xung quanh, phía bên tai trái cài một chiếc nơ màu hồng nhạt giống như nàng coong chúa nhỏ vậy, đôi mắt của nó cũng to tròn, được làm từ nhựa trông có hồn vô cùng. Khi nhìn vào mắt Lisa, em thấy cực vui vẻ pha lẫn sự ấm áp. Chiếc mũi màu nâu nhạt hơi nhô lên cùng cái miệng nhỏ xinh luôn tươi cười làm em thấy thoải mái hơn sau những giờ học tập mệt mỏi hoặc những khi không vui.

Đặc biệt, Lisa khác các chú gấu bông bình thường vì Lisa còn biết hát nữa. Sau lưng Lisa có một công tắc nhỏ, những lúc em ở nhà một mình hay học tập căng thẳng, em lại bật lên để nghe Lisa hát. Những bài hát thiếu nhi mà em thích khiến em cảm thấy phấn chấn hơn. Khi ấy, em ôm gấu bông vào lòng và nói chuyện với nó như một người bạn vậy. Lisa luôn được em đặt ngồi ngay ngắn trên đầu giường, mỗi tối đi ngủ em đều cho Lisa ngủ cùng, đắp chăn cho nó. Những ngày đông, có Lisa ở bên, em dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Chơi trò chơi gì em cũng cho gấu chơi cùng, trò chơi nào có Lisa em đều thấy vui và thích thú.

Mỗi khi đi chơi xa nhà, em rất nhớ Lisa, chỉ mong được sớm về nhà để được ôm Lisa, khi em được điểm cao, Lisa quấn quýt bên cạnh như muốn cùng nhảy nhót, chia vui với em. Những khi buồn hay bị điểm kém, Lisa quàng tay lên vai em, ngồi lặng im như muốn an ủi, vỗ về em cố gắng hơn. Nhìn vào mắt Lisa, em cảm thấy ấm áp và tự tin hơn, nỗi buồn cũng vơi đi một nửa.

Gấu như một người bạn thân của em vậy, ở đâu có Lisa là ở đó em thấy vui hơn. Em luôn giữ cho Lisa sạch sẽ, thơm tho. Cuối mỗi tuần học, em đều đưa Lisa tắm rửa bằng xà bông, cho Lisa tắm nắng để Lisa sạch hơn. Khi ấy mắt Lisa ánh lên niềm vui sướng hư muốn nói lời cảm ơn em. Em rất yêu chú gấu bông của mình.

Lisa đáng yêu, tình cảm như vậy nên em rất trân trọng nó. Mong rằng Lisa mãi là người bạn thân của em trong thế giới tuổi thơ đầy sắc màu và mãi sau này.

Go Top