Đồ chơi cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Ngày Đăng : 09/09/2024 - 10:46 PM
Bạn đang tìm đồ chơi cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt? Bạn muốn con trẻ có thể nhận biết tốt hơn về thế giới xung quanh bé thông qua đồ chơi?

Bạn đang tìm đồ chơi cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt? Bạn muốn con trẻ có thể nhận biết tốt hơn về thế giới xung quanh bé thông qua đồ chơi?

Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một số thông tin về một số món đồ chơi cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt ngay bài viết bên dưới nhé!

Đồ dùng đồ chơi luôn đóng vai trò đăc biệt với trẻ

1. Đặc điểm phát triển trí tuệ của trẻ ở độ tuổi từ 1-2 tuổi

Ở giai đoạn này, các bé đã bắt đầu hình thành được nhận thức và thường khá tò mò về nhiều thứ xung quanh bé. Để giúp bé nâng cao trí thông minh, bố mẹ có thể lưu ý thêm một số dấu hiệu sau đây:

Khả năng ngôn ngữ của trẻ: đối với bé ở giai đoạn này, bé thường bắt đầu bập bẹ được một số từ ngữ đầu tiên khi nghe bố mẹ nói. Do đó, bố mẹ cần tương tác với trẻ nhiều hơn để bé có thể mở rộng vốn từ ngữ của mình.

Kỹ năng vận động: vận động là kỹ năng được hình thành sớm nhất ở trẻ. Rất nhiều bé chưa đầy 1 tuổi đã có thể lật người, lớn chút đã bắt đầu bò, đứng hoặc bước đi chập chững. Đến gần 2 tuổi, nhiều bé đã đi vững hơn, biết leo cầu thang và cầm nắm được một số vật tốt hơn.

Khả năng nhận thức: Trong giai đoạn từ 1 - 2 tuổi, bé thường rất tò mò và muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Bé cũng biết cách thể hiện cảm xúc, nhận thức được sự khác biệt giữa một số đồ vật quen thuộc.

Trí tuệ về không gian: các bé 2 tuổi thường đã biết phân biệt các màu sắc, mặc dù không biết tên màu nhưng bé cũng nắm bắt được các hình dạng khác nhau của một số vật thể.

Biểu hiện âm nhạc của trẻ: hầu hết các bé ở độ tuổi này thường thích nghe nhạc và phản ứng cơ thể theo các giai điệu ưa thích, chẳng hạn như nhún nhảy, hát theo nhịp bài hát, khả năng cảm nhạc của bé ở giai đoạn này cũng khá tốt.

Khả năng toán học: trẻ ở độ tuổi này thường đã bắt đầu đếm được các số đơn giản từ 1 đến 10. Các bé cũng bắt đầu biết phân loại và phân biệt được số lượng nhiều hay ít.

Kỹ năng giao tiếp: độ tuổi từ 1-2 tuổi, trẻ thường rất thích tương tác với bố mẹ và những người xung quanh, thông qua việc bập bẹ từng chữ hoặc thể hiện cảm xúc vui mừng của bé.

Làm thế nào để chọn đồ chơi cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt?

2. Tiêu chí chọn mua đồ chơi cho bé 2 tuổi

Một số tiêu chí mà bố mẹ cần lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi:

Đồ chơi cho bé phải đảm bảo an toàn

Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn đồ dùng đồ chơi cho con, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Cần quan tâm đến chất lượng, hình dạng và kích thước của các sản phẩm đồ chơi nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé trong suốt quá trình vui chơi.

Chọn đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ

Đồ chơi phải phù hợp cho bé 2 tuổi hoặc phù hợp với độ tuổi của bé

Hãy tìm hiểu về các món đồ chơi theo độ tuổi của bé vì nếu chọn đồ chơi lớn hơn tuổi thì các bé sẽ nhanh chán hơn và cũng không phát triển được tối ưu các kỹ năng từ các món đồ dùng đồ chơi như mong muốn. Có thể chọn đồ chơi dựa trên giới tính và có thể phân biệt giữa đồ chơi bé trai và bé gái để tạo thêm sự hứng thú cho trẻ.

Tính chất mà đồ chơi cho bé 2 tuổi nên có

Để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, bố mẹ nên chọn các món đồ chơi có khả năng kích thích sự sáng tạo, tăng tính tương tác, kích thích khả năng vận động và tăng tính giáo dục cho bé. Ở độ tuổi mà bé bắt đầu hình thành được nhiều thói quen, việc lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ giúp trẻ năng động, thông minh hơn.

Go Top