Đồ chơi mầm non làm từ phế liệu tập lối sống xanh dành cho bé

Ngày Đăng : 23/11/2021 - 8:16 AM
Bạn đã bao giờ nghe nhắc đến đồ chơi mầm non làm từ phế liệu? Bạn đã bao giờ thử tận dụng nguyên phế liệu trong nhà để làm đồ chơi cho con trẻ?

Đồ chơi mầm non làm từ phế liệu là một trong những cách giúp tận dụng được nguồn nguyên phế liệu, rác thải hàng ngày để làm đồ chơi hữu ích cho con trẻ, cùng tìm hiểu nhé!

Lưu ý trước khi làm đồ chơi mầm non từ phế liệu

Hãy đảm bảo rằng tất cả phế liệu đã được làm sạch và an toàn khi sử dụng cho trẻ, có thể rửa qua nước nóng, cồn y tế, nước sạch và lau khô. Quý phụ huynh và giáo viên cần cỗ vũ động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo theo sở thích của mình. Nên hướng dẫn bé làm những đồ vật dễ trước.

Làm đồ chơi từ can nhựa, chai nhựa

Rác thải thải từ chai nhựa là rất nhiều, bạn nên giữ chúng sạch nhất có thể sau khi sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian vệ sinh làm sạch lại.

Đồ chơi làm từ chai nhựa

Hướng dẫn làm đồ chơi từ chai nhựa

Các loại đồ chơi phổ biến từ can nhựa, chai nhựa: Heo tiết kiệm, Con lật đật ngộ nghĩnh, Vòm mái che, Hình tượng anh hùng hay những cây xương rồng…

Làm đồ chơi từ muỗng nhựa

Bạn có thể tận dụng muỗng nhựa khi ăn uống để gắng kết làm hàng rào hay nhưng mẫu mô hình bó củi tượng trưng,…

Làm đồ chơi từ hộp sữa chua

Bạn có thể dùng 2 hộp sữa chua úp lại và tạo kiểu chúng: Gà con siêu dễ thương, chú thỏ xinh xắn hay chú chó đáng yêu…

Đồ chơi làm từ hộp sữa chua đã qua sử dụng

 

Chỉ từ những phế liệu sẵn có, bạn dễ dàng sở hữu những món đồ chơi siêu đáng yêu thế này

Làm đồ chơi từ banh nhựa

Làm đồ chơi từ banh nhưạ hay bóng nhựa rất đơn giản: Có thể là một chiếc mũ bảo hiểm thời trang từ 1/2 quả bóng hay những chú ong từ 2 quả bóng…

Làm đồ chơi từ cốc nhựa và ống hút

Bạn có thể chế tạo làm đồ chơi hoặc tái sử dụng vào các mục đích khác: chậu hoa mini, hộp đựng bút dễ thương...

Làm đồ chơi từ lon nước ngọt

Làm đồ chơi từ lon nước ngọt: Bạn có thể để nguyên lon hoặc cắt lon ra để tạo hình. Nhưng nên cẩn thận khi cắt nhé.

Làm đồ chơi từ phế liệu sắt

Với loại phế liệu sắt thép thì phụ huynh và giáo viên nên tự làm. Trẻ chỉ cần nhìn và quan sát chúng ta làm là được rồi. Vì loại phế liệu này dễ gây đứt tay, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu trẻ trực tiếp thực hiện.

Đồ chơi hay đồ dùng là dụng cụ học tập không thể thiếu trong mọi hoạt động sinh hoạt của trẻ ở nhà trường. Chúng thúc đẩy được tính tò mò, tăng khả năng tìm hiểu, tăng sự nhận biết và nâng khiếu thẩm mỹ cho trẻ. Với nguồn vốn có hạn, các giáo viên trong trường cần cân nhắc để sử dụng chúng một cách hiệu quả sao cho vừa có thể giải quyết được theo yêu cầu dạy học vừa tận dụng được phế liệu sẵn có.

Đồng thời thông qua việc tận dụng phế liệu các cô cũng giáo dục được trẻ việc tiết kiệm chi phí, giáo dục được trẻ trong vấn đề bảo vệ môi trường sống ngày nay.

Go Top