Một số trờ chơi đơn giản ở nhà trẻ mầm non
Trò chơi đơn giản dành cho trẻ mầm non
Để giúp các bé hoàn thiện sự phát triển cả về thể chất và tinh thần ở trường mẫu giáo, chương trình giảng dạy không thiếu bài học lồng ghép nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn các bé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp 1 số
Để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần thì giáo viên phải không ngừng sáng tạo, lồng ghép các bài học thông qua các trò chơi cho trẻ mầm non.
Trong bài viết này đã tổng hợp rất nhiều trò chơi cho trẻ vô cùng thú vị để các giáo viên đan xen thêm vào mỗi giờ học, giúp mỗi giờ học trên lớp trở cô và trò trở nên sinh động và thú vị hơn rất nhiều!
Một số trò chơi cho trẻ mầm non
Trò chơi: Chuyền bóng
Mục đích
Rèn luyện kĩ năng vận động
Luật chơi
Ai làm rơi bóng phải ra ngoài một lần chơi.
Chuẩn bị
Từ 2 đến 3 quả bóng.
Cách chơi
Cho trẻ đứng thành vòng tròn ( nếu lớp đông có thể chia thành nhiều vòng tròn). Cứ 10 trẻ thì có một trẻ cầm bóng. Khi giáo viên hô “bắt đầu” thì trẻ cầm bóng đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ. Vừa chuyền vừa hát theo nhịp:
Không có cánh
Mà bóng biết bay
Không có chân
Mà bóng biết chạy
Nhanh nhanh bạn ơi
Nhanh nhanh bạn ơi
Xem ai tài, ai khéo
Cùng thi đua nào.
Khi trẻ đã chơi thành thạo có thể chia làm hai hoặc ba nhóm và thi đua cùng nhau, nhóm nào ít bạn làm rơi bóng sẽ thắng cuộc.
Trò chơi: Bé mặc quần áo
Mục đích
Củng cố cho trẻ những hiểu biết về việc mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
Chuẩn bị
– Một số tranh, lô tô về quần áo, đố dùng cho các thời tiết khác nhau (trời nóng, trời lạnh, trời mưa).
– 3 tranh vẽ về hình ảnh trong các thời tiết nóng, lạnh, trời mưa, mỗi biểu tượng có thể kèm theo một hình ảnh về cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
– Vẽ 3 vòng tròn hoặc 3 hàng. Mỗi vòng tròn ( hoặc mỗi hàng) tương ứng với một biểu tượng thời tiết. Mỗi hàng hoặc vòng tròn đó lại được chia thành 3 – 4 ô nhỏ hơn.
– Số trẻ chơi nhiều hơn tổng số các ô ở cả 3 vòng tròn từ 2 – 3 cháu.
Cách chơi
Cô gõ xắc xô hoặc ra hiệu lệnh: Tất cả trẻ “đi cửa hàng mua sắm quần áo, đồ dùng”. Cô yêu cầu trẻ chọn quần áo theo ý thích. Sau đó, cô nói ; “Dùng cho khi nào?”, trẻ phải nhanh chóng về đúng hàng có biểu tượng thời tiết tương ứng với quần áo, đồ dùng cho mình đã chọn (mỗi trẻ về một ô). Trẻ nào chạy chậm, không còn chổ đứng sẽ phải đứng trước lớp giới thiệu loại quần áo (đồ dùng) mà mình đã chọn sử dụng vào thời tiết nào.
Các tin khác
- » Nghề giáo viên mầm non học trường nào? Ngành nào (18.03.2024)
- » Cảm xúc của trẻ mầm non vấn đề bậc phụ huynh cần quan tâm (18.03.2024)
- » Dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non (18.03.2024)
- » Ưu nhược điểm khi hoc trường mầm non so với trông trẻ tại nhà (18.03.2024)
- » Chương trình nhà trẻ dành cho bé 24 - 36 tháng quý phụ huynh cần lưu ý (18.03.2024)
- » Độ tuổi học mầm non, lớp mầm chồi lá phụ huynh cần biết (13.03.2024)
- » Những món quà 8-3 ý nghĩa cho cô giáo mầm non (08.03.2024)
- » Những lưu ý khi cho bé mầm non đi xem sở thú (05.03.2024)
- » Cách hướng dẫn bé mầm non học chữ cái (05.03.2024)
- » Xây dựng trang trí góc học tập cho bé (05.03.2024)