hội thi đồ dùng đồ chơi mầm non bằng chai lon nhựa

Ngày Đăng : 25/05/2018 - 3:35 PM
hội thi đồ dùng đồ chơi mầm non bằng chai nhựa: Làm đồ chơi mầm non phương tiện giao thông, chủ đề thực vật, động vật bằng chai nhựa

hội thi đồ dùng đồ chơi mầm non bằng chai lon nhựa là không gian sáng tạo đồ chơi dành cho các bé hôm nay công ty đồ chơi mầm non xin giới hiệu với quý vị và các bạn các sản phẩm và cách làm đồ chơi mầm non đã được thực hiện bàn tay tài hoa cũa các cô giáo mầm non.

Làm đồ chơi mầm non phương tiện giao thông, chủ đề thực vật, động vật bằng chai nhựa là một trong những cách thức khá quen thuộc với mọi người trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đồ chơi mầm non bằng chai nhựa đâu nhé! Phương pháp tự làm đồ chơi bằng thủ công thường được các cô giáo ở trường mầm non tận dụng, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học của cô tại trường.

Nguyên liệu để làm đồ chơi mầm non phương tiện giao thông: vỏ chai nhựa, vỏ can đựng nước rửa bát, vỏ lon bia, nắp các vỏ hộp, vỏ chai, xốp màu, mo cau, tre, giấy màu, hồ dán, kéo thủ công, keo nến dính, dầu bóng, ống nhựa cứng.

Có 2 cách làm, bạn có thể tham khảo và làm theo cách nào bạn muốn.

  1. Làm thuyền bằng mocau

B1: ép mo cau cho phẳng

B2: dùng bút vẽ thân thuyền to, nhỏ theo ý thích

B3: dùng kéo cắt chéo hai đầu ở khoảng giữa của mo cau

B4: dùng keo nến gắn chéo lại được mũi thuyền

B5: dùng một miếng mo cau uốn cong nhỏ làm mui thuyền

B6: gắn đứng que tre và dán một miếng mo lên trên que tre làm cánh buồm cho thuyền

B7: quét dầu bóng và trang trí thành thuyền buồm

  1. Làm ô tô

B1: đục thủng một lỗ nhỏ trên các nắp chai

B2: gắn que xiên vào, cho ống hút vào giữa, gắn nắp chai vào đầu kia

B3: gắn bánh xe ô tô vào hộp. Cắt bỏ phần bên của hộp để làm cửa sổ ô tô, dùng giấy bóng kính, giấy đề can, băng dính trong dán và trang trí thân xe. Ta được một chiếc xe hoàn chỉnh.

  1. Làm máy bay

B1: dùng chai, lọ nhựa, vỏ thạch dừa gắn lại làm phần đầu và phần thân máy bay.

B2: dùng ống nhựa ngắn làm bánh máy bay

B3: dùng xốp cắt dán thêm các chi tiết cánh, đuôi quạt và làm thành chiếc máy bay hoàn chỉnh

Cách sử dụng:

Bộ đồ chơi mầm non phương tiện giao thông được làm từ chai nhựa được các giáo viên sử dụng để tổ chức các hoạt động cho trẻ ở các lứa tuổi từ nhà trẻ, mẫu giáo với các hoạt động như:

- Khám phá khoa học: giúp trẻ nhận biết, phân biệt gọi tên các phương tiện giao thông, trẻ biết cách phân loại, phân nhóm các phương tiện giao thông theo nơi hoạt động.

- Làm quen với toán: trẻ đếm số lượng phương tiện giao thông, biết so sánh thêm bớt, tạo sự bằng nhau

- Các hoạt động phát triển ngôn ngữ: trẻ làm quen với các từ mới, kể chuyện sáng tạo theo sở thích cá nhân về phương tiện giao thông, về quy định giao thông.

- Sử dụng để trang trí môi trường lớp học, các nhóm chơi trong chủ đề ở các trò chơi xây dựng bến cảng, sân bay, bến xe…

 

Go Top