Mua đồ chơi phù hợp giúp bé thoát khỏi điện thoại và máy tính bảng

Ngày Đăng : 06/06/2019 - 9:29 PM

Với thị trường ngày càng phát triển như hiện nay thì việc chọn được những món đồ chơi mầm non phù hợp với trẻ là điều không hề dễ dàng.

Hầu hết bọn trẻ đều thích khám phá những món đồ chơi mới chứ không riêng gì những món đồ chơi mầm non phù hợp với trẻ. Chúng thường tò mò về tất cả những gì thấy và nghe được, có xu hướng sờ, cắn và ngửi bất kỳ thứ gì trong tầm tay. Vì ngoài tác dụng giải trí thì đồ chơi cho trẻ còn giúp phát triển kỹ năng và tăng sự thông minh cho bé.

Đồ dùng đồ chơi mầm non hiện nay được phân loại theo nhóm tuổi, tính cách. Đồ chơi cho trẻ chập chững khác với đồ chơi cho trẻ sắp đến trường. Đồ chơi cho bé gái thì khác với đồ chơi dành cho bé trai.

Nhiều người cho rằng, đồ chơi chỉ là những vật giải trí giúp trẻ giữ yên lặng hoặc tập trung. Trên thực tế, những món đồ chơi tốt có thể giúp trẻ định hình sở thích và từ đó góp phần vào việc lựa chọn nghề nghiệp và nhiều quyết định khác trong cuộc sống sau này cho trẻ.

Một số gợi ý chọn đồ chơi mầm non phù hợp cho bé, giúp bé thoát khỏi điện thoại và máy tính bảng

1. Hãy chọn đồ chơi có nhiều cách chơi

Những món đồ chơi mở hay nói cách khác là những món đồ chơi có nhiều cách chơi là một lựa chọn thông minh của cha mẹ khi lựa chọn đồ chơi cho con trẻ. Với những món đồ chơi như thế này, trẻ sẽ không chỉ chơi mà còn nghiền ngẫm và khám phá nhiều cách chơi với món đồ này. Trẻ có thể tách, mở, lắp ghép và dựng nhiều hình dạng khác nhau.

2. Hãy chọn đồ chơi phát huy khả năng giải quyết tình huống

Sẽ có nhiều món đồ chơi khiến trẻ suy nghĩ cách để giải quyết, từ đó phát huy kỹ năng suy luận logic của trẻ và trẻ sẽ hưởng lợi từ điều này khi đến tuổi đi học và tiếp thu kiến thức. Một món đồ chơi không nên chỉ là một vật vô tri vô giác làm giết thời gian của trẻ mà trước khi mua, bố mẹ nên nghĩ về tác dụng đa chiều có thể đem lại cho bé. Thông qua đồ chơi, trẻ còn có thể học những kỹ năng phối hợp và tổng hợp cơ bản tốt hơn.

3. Hãy chọn đồ chơi khơi gợi tính sáng tạo

Bố mẹ nên chọn cho trẻ những món đồ chơi kích thích ý tưởng mới và khả năng sáng tạo của trẻ. Giúp trẻ tưởng tượng và hình dung sự việc, sự vật. Trí tưởng tượng cũng làm tăng khả năng sáng tạo và suy nghĩ đa chiều, giúp não bộ bé phát triển và hoạt động tối đa.

Go Top