Những kỹ năng cần thiết cho cô giáo mầm non tương lai

Ngày Đăng : 18/12/2018 - 2:40 AM
Sư phạm luôn là một trong những ngành nghề khá đặc thù, bởi ngoài các kỹ năng sư phạm còn cần rất nhiều kỹ năng khác. Đặc biệt đối với các cô giáo mầm non thì cần nhiều kỹ năng hơn nữa, bởi đối tượng dạy của các cô là các cháu đang còn ở tuổi chưa nhận thức được nhiều.

 

 

Sư phạm mầm non mấy năm gần đây đang được các bạn trẻ chú ý bởi nhu cầu tuyển dụng cao, là một trong những ngành đang hot với những thế mạnh và đầy hứa hẹn cho tương lai sau khi ra trường.

Kỹ năng cần thiết cho giáo viên mầm non

– Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với trẻ nhỏ

Cô giáo mầm non được xem là người mẹ thứ 2 của trẻ nhỏ chính vì thế cô giáo mầm non cần hết lòng thương yêu con trẻ, ngoài ra các cô cần có trình độ chuyên môn và lòng yêu nghề. Cần thường xuyên trau dồi kinh nghiệp từ đồng nghiệp và ở bên ngoài để có thể hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và ứng xử với trẻ. Trẻ nhỏ chưa nhận thức được nhiều chính vì thế các cô cần khéo léo giao tiếp để trẻ nghe lời. Đây là kỹ năng quan trọng mà các cô cần thường xuyên sử dụng trong quá trình dạy học.

– Kỹ năng làm trò chơi và các sự kiện

Một ngày làm việc của một giáo viên mầm non chuyên nghiệp là một kế hoạch đã được chuẩn bị trước đó. Các cô cần có giáo trình cụ thể, trong đó sẽ có chi tiết về buổi học, buổi học sẽ học những gì? Chơi trò gì? Nhằm mục đích lấy được sự chú ý cho các con trẻ, thúc đẩy tư duy và sáng tạo. Điều quan trọng là không làm trẻ cảm thấy nhàm chán, không muốn đi học.

– Kỹ năng sơ cứu và dạy trẻ xử lý khi bị tai nạn

Bởi các con trẻ chưa nhận thức được nhiều vì thế việc xảy ra các tai nạn dẫn đến bị thương ở con trẻ là rất hay xảy ra như đứt tay hay ngã bị thương ở tay chân. Vì thế các cô giáo cần có những kỹ năng cơ bản về băng bó vết thương và hướng dẫn con trẻ các xử lý khi bị tại nạn.

– Kỹ năng hài hước và lấy lòng trẻ

Để lấy được lòng trẻ thì các cô cần kiên nhẫn để có thể đóng đủ các vai nhằm mục đích chính là để trẻ cảm thấy thích thú. Các cô giáo mầm non cần có kỹ năng hài hước thông qua trò chơi hay các câu chuyện để tạo ra được không khí sôi động trong lớp học từ đó cuốn hút trẻ vào các trò chơi hay câu chuyện.

Go Top