Những mẫu đồ chơi mầm non bằng giấy đẹp lung linh

Ngày Đăng : 30/03/2019 - 6:57 PM

Làm đồ chơi mầm non bằng giấy, một trong những hoạt động tích cực dành cho trẻ, tạo nên môi trường hoạt động tích cực cho các bé.

Hơn nữa, việc làm đồ chơi mầm non bằng giấy còn là chương trình chăm sóc giáo dục mầm non đang đổi mới, từng bước thực hiện chuẩn hóa, hiện đại hóa tiếp cận dần trình độ tiên tiến khu vực trong nước và cả thế giới.

Đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ cần kết hợp đồng thời với việc tăng cường và nâng cao chất lượng đồ chơi, đồ dùng dạy học để phát huy tính chủ động sáng tạo, linh hoạt của trẻ. Việc sử dụng các nguyên vật liệu dễ kiếm, giá thành rẻ để làm đồ dùng học tập, đồ chơi sáng tạo cho trẻ là hết sức cần thiết góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo.

Biện pháp 1: Lên kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục tích cực, làm đồ dùng đồ chơi phù hợp với từng góc hoạt động theo chủ đề

Xây dựng môi trường giáo dục trong mầm non thực sự cần thiết và quan trọng. Vì vậy mà các giáo viên cần lên kế hoạch, tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ.

- Bố trí và sắp xếp góc chơi hợp lý và khoa học:

+ Tạo môi trường sạch sẽ, an toàn, có đầy đủ các khu vực chơi trong lớp và ngoài trời phù hợp, đầy đủ ánh sáng, góc động – tĩnh, thuận tiện cho việc sử dụng của cô và trẻ.

+ Trang trí lớp học bằng những đồ dùng đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, có nhiều nguyên vật liệu mở phong phú, đa dạng để cô và trẻ sáng tạo.

+ Tận dụng các nguồn nguyên vật liệu có sẵn, đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế liệu.

- Xác định những đồ chơi, đồ dùng tự tạo cần thiết phù hợp với từng góc chơi:

+ Ngoài những đồ chơi mà nhà trường đầu tư theo chuẩn, GV cần tìm tòi tạo ra nhiều đồ chơi tự tạo bằng bìa – giấy cho trẻ tích cực hoạt động trải nghiệm nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu của đồ dùng đồ chơi như: màu sắc chuẩn, tươi sáng, hình dáng ngộ nghĩnh, phù hợp với mục đích sử dụng. Đặc biệt những đồ chơi tự tạo phải được tận dụng từ những nguyên vật liệu dễ kiếm tìm và có chức năng giáo dục.

- Thường xuyên có kế hoạch thay đổi đồ dùng đồ chơi tự tạo vào đầu các chủ đề.

Biện pháp 2: Xác định nguyên tắc, tiêu chí của đồ dùng đồ chơi tự tạo

Biện pháp 3: Lựa chọn các nguồn nguyên vật liệu bằng bìa, giấy và sưu tầm sáng tạo mẫu đồ dùng đồ chơi

Biện pháp 4: Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi nâng cao chất lượng các hoạt động cho trẻ

Biện pháp 5: Phối hợp với các bậc phụ huynh để tìm những nguồn đóng góp xã hội hóa

Go Top