Thi đồ dùng đồ chơi mầm non ở các trường mẫu giáo

Ngày Đăng : 02/01/2020 - 11:01 PM
Thi làm đồ dùng đồ chơi mầm non là hoạt động thường niên của hầu hết các trường mẫu giáo, trường mầm non hiện nay.

Thi đồ dùng đồ chơi mầm non ở các trường mẫu giáo

Thi làm đồ dùng đồ chơi mầm non là hoạt động thường niên của hầu hết các trường mẫu giáo, trường mầm non hiện nay.

Hội thi làm đồ dùng đồ chơi mầm non được các cô tham gia thực hiện với nhiều hình thức, hình thù và nguyên vật liệu khác nhau. Tất cả đều hưởng ứng tích cực, các sản phẩm dự thi được đầu tư công phu, sáng tạo, có nhiều mẫu đồ chơi mới lạ.

Phần lớn đồ dùng đồ chơi mầm non được các cô thực hiện khéo léo, mang tính thẩm mỹ cao, màu sắc hấp dẫn, thu hút trẻ tốt, đảm bảo tính giáo dục và tuyệt đối an toàn với trẻ.

Một số mẫu đồ chơi có ứng dụng yếu tố kỹ thuật cơ học, công nghệ như điều khiển xe chạy, tín hiệu đèn sáng, âm thanh làm tăng sự hứng thú cho trẻ khi chơi. Một số đồ chơi tự làm cũng giúp tăng cường phát triển vận động, qua đó làm phong phú thêm phương tiện cho trẻ được hoạt động trải nghiệm và khám phá.

Đa số các đồ chơi dự thi đều mang lại hiệu quả sử dụng cao, các sản phẩm được thiết kế để sử dụng cho nhiều hoạt động, nhiều nội dung vừa học vừa chơi, đồng thời cũng phát huy khả năng sáng tạo cao nhất.

Bên cạnh đó, các cô cũng tận dụng được các nguyên liệu phế thải như thùng giấy, hộp bánh, vỏ chai, nắp chai, vỏ hộp sữa, ống nước... để làm ra các đồ chơi đẹp, tiết kiệm được kinh phí, giúp bảo vệ môi trường.

Hội thi làm đồ dùng đồ chơi mầm non là dịp để các trường mầm non đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo hơn trong việc chọn lọc các đồ dùng dạy học, giúp trẻ được chơi, được trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học và sử dụng đồ dùng dạy học.

Bên cạnh đó, hội thi cũng phát huy tính sáng tạo, tiềm năng và trí tuệ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, khuyến khích các giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực sử dụng các đồ dùng dạy học, đồ chơi tự làm nhằm phục vụ thiết thực cho công tác đổi phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Go Top