Trường mầm non ngôi nhà thứ 2 của các bé

Ngày Đăng : 18/12/2018 - 2:38 AM
Không dễ để chọn được một ngôi trường mầm non (ngôi nhà thứ 2) phù hợp với trẻ. Thế nhưng, bạn có thể tối ưu hóa quyết định của mình.

Nếu người lớn dành 1/3 thời gian trong ngày ở nơi làm việc thì trường học cũng có thể được xem là ngôi nhà thứ hai của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bạn nhỏ đang học tập tại các trường mầm non hiện nay.

Dưới đây là những vấn đề bố mẹ cần lưu ý khi quyết định chọn trường gửi con.

1. Cơ sở vật chất

Hãy luôn luôn đặt lợi ích của con lên hàng đầu, bạn sẽ có những quyết định sáng suốt nhất.

Trẻ dành nhiều thời gian để học tập và vui chơi ở trường nên nơi đây có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của bé. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến điều kiện của ngôi trường sắp gửi con.

Đầu tiên, trường phải được trang bị bàn ghế phù hợp với độ tuổi của trẻ. Kế đến, phòng ốc phải được bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý. Như vậy, con bạn mới không bi mắc các chứng bệnh về cột sống, khúc xạ.

Ngoài ra, bạn không thể không chú ý đến các yếu tố như lan can, cầu thang hay cửa sổ. Hãy kiểm tra xem chúng có được thiết kế phù hợp để đảm bảo an toàn cho các bé hay không.

2. Điều kiện vệ sinh

Ngoài nhà vệ sinh, bạn cần tham quan cả căn tin và khu vực nhà bếp của trường nếu có ý định gửi con học bán trú. Các nơi đó cần sạch sẽ, thực phẩm sử dụng phải có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

3. Đội ngũ giáo viên

Trường càng đông giáo viên, một lớp càng có ít học sinh, con bạn càng được chăm sóc và chú ý nhiều hơn. Tai nạn ngoài dự kiến cũng sẽ giảm đi.

Đừng quên kiểm tra xem lực lượng giáo viên của trường có đủ năng lực và trình độ chuyên môn hay không. Hãy nhớ là bạn cần tìm cho con một môi trường để phát triển chứ không phải chỉ là một nơi để giữ con dùm bạn.

4. Lập danh sách để lựa ra trường lý tưởng nhất

Hầu hết những trường có đông học sinh theo học là những trường có uy tín, được nhiều người biết đến. Thế nhưng, đừng để mình bị choáng ngợp bởi một cái tên trường nào đó. Bạn hãy lên danh sách các trường phù hợp với điều kiện của gia đình. Trường cần thuận lợi về địa lý để dễ đưa đón, các khoản phí không quá cao nhằm tránh tạo áp lực lên ngân sách của gia đình...

Bên cạnh đó, trường còn phải phù hợp với năng lực cá nhân của trẻ. Bạn chỉ nên gửi con vào trường chuyên, năng khiếu khi bé bộc lộ thiên hướng đặc biệt.

5. Đừng ngại thay đổi quyết định nếu cần thiết

Ngay cả khi quyết định của bạn là tốt nhất, nhiều tình huống vẫn có thể phát sinh ngoài dự kiến khiến bạn cân nhắc đến việc chuyển trường cho con.

Hãy luôn luôn đặt lợi ích của con lên hàng đầu. Như vậy, bạn sẽ có những quyết định sáng suốt nhất.

Go Top