Chọn giường đẹp an toàn cho bé học các lớp mầm non

Ngày Đăng : 17/06/2021 - 8:43 AM

Chọn giường đẹp an toàn cho bé học các lớp mầm non

Đồ chơi mầm non, đồ dùng thiết bị trường học hay giường ngủ mầm non đều là một trong số các thiết bị đặc biệt quan trọng với trẻ ở trường mầm non.

Vì giấc ngủ với trẻ rất quan trọng, một chiếc giường ngủ mầm non tại trường cần đảm bảo được nhiều yếu tố, đảm bảo các bé được thoải mái nhất khi ngủ.

1. Kiểu dáng

Là một trong những tiêu chí hàng đầu cần quan tâm khi chọn giường ngủ mầm non cho các bé. Nhà trường cần định hình được kiểu dáng, thiết kế sau đó tìm đến các địa điểm đáp ứng được các yêu cầu của mình.

Tiện dụng, dễ sử dụng, gọn nhẹ và phù hợp với trẻ em. Nhà trường có thể thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến từ cha mẹ và học sinh để lựa chọn được mẫu giường phù hợp nhất cho các bé.

Tiện, dễ sử dụng và phù hợp với trẻ luôn là những tiêu chí hàng đầu

2. Độ an toàn

Đây là yếu tố khá quan trọng không thể bỏ qua khi lắp đặt, mua giường tại các trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Các sản phẩm dành cho trẻ em trên thị trường hiện nay khá đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại, thật giả lẫn lộn. Vậy nên người mua nếu không cẩn thận sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng và đặt biệt là ảnh hưởng đến sự an toàn cho các bé.

Kiểm tra và đảm bảo giường ngủ cho bé có tính ổn định, vững chắc

Trước khi mua cần kiểm tra độ thăng bằng, tính ổn định và vững chắc của giường, thông thường giường nằm ngủ được thiết kế đơn giản nên việc kiểm tra sẽ không mất quá nhiều thời gian. Không nên mua những loại giường có các góc nhọn vì chúng dễ gây tổn thương cho bé.

Trường mầm non các bé có độ tuổi khác nhau nên giường ngủ cần có nhiều kích cỡ khác nhau sao cho phù hợp với độ tuổi của từng lớp. Thị trường có rất nhiều loại giường khác nhau nên việc mua theo kích thước cũng không quá khó khăn.

3. Kích thước

Kích thước giường ngủ mầm non cho bé cần phù hợp với từng đối tượng khác nhau, tại trường mầm non thường có các bé từ 2-5 tuổi, khoảng thời gian này các bé cũng lớn rất nhanh nên chiều cao, cân nặng sẽ có sự thay đổi. Vậy nên giường ngủ cần đảm bảo vừa vặn, kích thước chuẩn, giúp bạn tự do xoay chuyển với các hoạt động trên chiếc giường.

Kích thước giường ngủ cần đảm bảo vừa vặn với cân nặng và chiều cao của bé

4. Chất liệu

Một tiêu chí nữa chính là chất liệu. Các bé sẽ có khoảng 1-2 giờ để ngủ tại trường mầm non vào buổi trưa nên nếu mua phải giường kém chất lượng sẽ khiến bé có giấc ngủ không ngon và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, làm ảnh hưởng cả các hoạt động vào buổi chiều của trẻ, đặc biệt là về lâu dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Giường ngủ tại trường mầm non được thiết kế chủ yếu bằng chất liệu inox kết hợp vải dày bên trên, một số loại sẽ được làm bằng gỗ, tuy nhiên khá bất tiện trong việc thu dọn và sử dụng nên không được sử dụng nhiều. Thay thế cho gỗ là giường inox hoặc nhựa cao cấp, các loại này thường gọn nhẹ, dễ di chuyển nên được sử dụng nhiều, đặc biệt còn phù hợp với nhiều không gian của các phòng học tại các trường hiện nay.

 

Go Top